Beginner Club

Looking Forward

Tình yêu – Tư duy tích cực

Posted by beginnerclub on Tháng Bảy 4, 2009

Bài thứ 5 trong chuyên mục “Tư duy tích cực” –  Chia sẻ nhân ngày Valentine.

Chào các bạn,

Nhân dịp Ngày Valentine, mình xin chia sẻ với các bạn ba câu nói về tình yêu mà, theo thiển ý của mình, là ba trong những câu nói về tình yêu sâu sắc và mạnh mẽ nhất, nếu không phải là ba câu sâu sắc và mạnh mẽ nhất, trong kho tàng văn hóa thế giới.

Chúc các bạn một Ngày Tình Yêu dịu ngọt.

***

“Thượng đế là tình yêu.” 1 John 4:8

***

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu này, đó là hy sinh thân mạng của mình cho bạn mình.” John 15:13

***

“Nếu tôi nói được mọi ngôn ngữ của loài người và của các thiên thần, nhưng không có tình yêu, tôi chỉ lả cái chiêng vang dội hay phèn la ồn ào.

Nếu tôi có được tài tiên tri và có thể biết được tất cả mọi điều bí ẩn và tất cả kiến thức, và nếu tôi có được đức tin có thể chuyển dời núi non, nhưng không có tình yêu, tôi chẳng là gì cả.

Nếu tôi tặng hết tài sản cho người nghèo và hy sinh đốt cháy thân tôi trong lửa đỏ, nhưng không có tình yêu, tôi chẳng được gì cả.

Tình yêu là kiên nhẫn, tình yêu là dịu dàng.

Tình yêu không ghen ghét, không khoe khoang, không kiêu hãnh.

Tình yêu không thô lổ, không ích kỷ, không dễ nổi giận, không giữ hồ sơ đen.

Tình yêu không sung sướng với những xấu xa, nhưng mừng vui với sự thật.

Tình yêu luôn luôn bảo vệ, luôn luôn tin tưởng, luôn luôn hy vọng, luôn luôn gắng sức.

Tình yêu không bao giờ thất bại.” 1 Corinthians 13: 1-8

[09-07-05] [Tình yêu] [1]

[09-07-05] [Tình yêu] [2]

Nhân đây mình xin phép các bạn cho mình làm một viêc có tính cách cá nhân một tí. Thông thường là mình hay tìm cách làm quà tặng, thay vì mua quà tặng (Đó là tính tần tiện học được từ mẹ hồi còn nhỏ :-) ). Hôm nay dịch mấy câu này về tình yêu, mình muốn mang ra làm quà Valentine cho bà đầm (Phượng) ở đây. Mong các bạn cùng hoan hỉ với mình.

Cả ba câu này đều nằm trong Thánh Kinh (Bible). Mình dịch từ bản New International Version. Nếu bạn nào thấy được câu nào ở đâu đó sâu sắc và mạnh mẽ hơn thì xin chia sẻ với mọi người, bằng cách comment ở đây. Xin muôn vàn cảm tạ.

Chúc các bạn một ngày vui vẻ.

Happy Valentine’s!

Hoành

Theo Dotchuoinon,

Gửi phản hồi

 
