Beginner Club

Looking Forward

Khái niệm con nhím – Công cụ đánh giá mục tiêu

Posted by beginnerclub on Tháng Bảy 1, 2009

[con nhím]

Làm thế nào để xác định được một mục tiêu phù hợp với mình? Liệu những mục tiêu của mình có quá khó với khả năng của mình? Để giải đáp được điều đó bạn cần một tờ giấy trắng và sau đó bắt đầu bài với chúng tôi.

Nói về khái niệm con nhím: Khái niệm con nhím hay còn gọi là Hedghog Concept. Được mô tả bằng 3 vòng tròn nhưng đã đem lại sự vĩ đại cho rất nhiều công ty hàng đầu trên thế giới. Chúng ta bắt đầu với:

Vòng tròn đầu tiên viết những điều mà bạn ĐAM MÊ NHẤT. Điều đó là điều mà hàng ngày bạn phải bỏ hàng đống thời gian ra cho nó, hoặc cứ lâu lâu nó lại thổi bùng “ngọn lửa” trong bạn. Nhớ rằng đây là ĐAM MÊ, nó cao hơn sở thích hay sự thích thú bạn nhé.

Vòng tròn thứ hai viết những điều bạn có thể LÀM TỐT NHẤT THẾ GIỚI. Thí dụ xếp hạng các lĩnh vực mà bạn giỏi như sau: (theo đánh giá của bạn)

  1. Nấu ăn
  2. Khả năng đọc nhớ
  3. Kinh doanh
  4. Chạy

…..

Bạn nghĩ bạn nghĩ nấu ăn giỏi nhưng vẫn còn thua rất nhiều người khác nhưng nhiều khi bạn có khả năng kinh doanh tốt hơn những người xung quanh bạn, vậy thì kinh doanh sẽ được chọn là việc bạn làm tốt nhất thế giới. Hãy tự nghiệm lại xem điều mà mình làm giỏi nhất thế giới là điều gì.

Vòng tròn cuối cùng thể hiện những điều chi phối “CỖ MÁY KINH TẾ KINH BẠN”. Nghĩa là những điều khiến bạn có tiền và khiến bạn mất tiền. Nhưng chúng ta chỉ nên xét ở khía cạnh tích cực là những gì mang lại “dấu +” tài chính cho mình.

[09-07-02] [Hedgehog concept]

THEO SƠ ĐỒ TRÊN, CHÚNG TA CÓ THỂ DỄ DÀNG LIỆT KÊ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM BẢN THÂN MÌNH. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM NÀO NẰM TRONG VÙNG ĐEN, CHÍNH LÀ MỤC TIÊU TA CẦN HƯỚNG TỚI!!!

BÊN CẠNH ĐÓ, NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHỈ CÓ Ở 2 VÒNG TRÒN, CHÚNG TA HÃY CỐ GẮNG PHẤN ĐẤU, ĐỂ DƯA MỤC TIÊU NÀY THÀNH VĨ ĐẠI.

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHỈ CÓ Ở 01 VÒNG TRÒN, CHÚNG TA NÊN XOÁ NÓ ĐI, THÔI KHÔNG PHÁT TRIỂN MỤC TIÊU THEO HƯỚNG ĐÓ.

Chúc các bạn thành công khi xác định mục tiêu của mình,

Gửi phản hồi

 
