Beginner Club

Looking Forward

Phương pháp cộng thêm giá trị cho sản phẩm – Làm thế nào để kiếm tiền vừa nhanh vừa nhiều?

Posted by beginnerclub on Tháng Sáu 29, 2009

[09-06-30] [tăng giá trị sản phẩm]

Trong thời buổi hiện nay, ai cũng muốn kiếm tiền vừa nhanh vừa nhiều, nhưng hầu hết đều thất bại với những ý tưởng kinh doanh của mình. Vậy thì nguyên do là ở đâu? Chúng ta phải đồng ý một điều rằng, “Tiền của chúng ta có đều do người khác mang lại” – đơn giản vì đâu ai có thể in tiền ngoài Nhà nước. Làm cách nào để người khác mang tiền đến cho mình vừa nhanh vừa nhiều?

Người tiêu dùng sẽ chọn sản phẩm, dịch vụ nào mang lại giá trị gia tăng lớn nhất cho họ. Vậy, làm thế nào để mang lại giá trị gia tăng lớn nhất cho khách hàng và thị trường? Muốn người khác cho ta tiền thì ta phải cho họ thứ gì ngược lại. Nguyên tắc ở đây là cộng thêm giá trị cho sản phẩm. Ta biết một sản phẩm bất kỳ nào đó nó đều có giá trị hữu hìnhgiá trị vô hình. Thường thì chúng ta khó mà tác động đến những giá trị hữu hình của sản phẩm trừ khi chúng ta là nhà sản xuất.

Hãy thử để ý những thứ xung quanh, mọi người ai cũng làm thế cả. Vdu: áo thun trắng đơn giản bán giá 30K, đem về vẽ vào đó một tí thì giá trị chiếc áo tăng lên đến hơn 100K (áo thun Bambo). Đơn giản hơn những hòn đá vô tri vô giác – nhà sản xuất đem về viết vài dòng thư pháp vào thành ra những món đồ có giá trị. Người sử dụng nó có tiếng là người nho nhã.

[09-06-30] [tăng giá trị sản phẩm] [hình 2]

Nói một cách khác, chúng ta thường không mua những giá trị hữu hình, cái chúng ta bỏ tiền ra mua là giá trị vô hình từ sản phẩm đó mang lại. Hay bạn nghĩ thế nào về một tờ báo có tên Báo dành cho người bận rộn”, những người không bận rộn sẽ đọc nó chứ. Người khác lúc này không mua lấy thông tin, không mua lấy nội dung cô đọng, người ta mua “cái vẻ” bận rộn mà tờ báo mang lại.

Chúng ta thường mua sự thoải mái, một chỗ ngồi, hay không gian xung quanh chứ không hẳn là hương vị mang lại từ một ly café trong một quán café nào đó.

Nguyên tắc cốt lõi ở đây là:

  1. Thêm thông tin: người khác sẵn sàng chi trả thêm nếu như nhận được thêm thông tin từ bạn. Chẳng phải bạn mua báo để lấy thông tin đó sao? Nhiều người còn kinh doanh trên những thông tin mật của công ty.
  2. Thêm kinh nghiệm: Những nhà tư vấn là những người “bán” kinh nghiệm, sự từng trải của mình cho người khác. Sách cũng là một thứ tương tự. Nó bán lại kinh nghiệm của những người đi trước, những doanh nhân nổi tiếng giúp mình hạn chế lại những sai lầm.
  3. Thêm cơ hội: Nhìn lại những khuyến mại của những nhà sản xuất xem: “Bạn sẽ có cơ hội trúng thưởng”. Vé số cũng kinh doanh trên sự mong muốn có 1 cơ hội của mọi người. Những trò cờ bạc cũng tương tự vậy.
  4. Thêm sự thể hiện: Macbook mang lại cho người ta sự sang trọng, và những ánh mắt ngưỡng mộ của những người xung quanh. Những nhãn hàng lớn trên thế giới đa phần là kinh doanh trên sự thể hiện mình. Thông thường người ta gọi nó là thương hiệu.

Và lưu ý rằng mức độ cộng thêm càng tăng dần thì tiền có được trong túi bạn cũng tăng lên theo. Vậy mỗi khi bạn muốn kinh doanh mặt hàng gì, dù bất cứ mặt hàng nào đi chăng nữa thì cũng nên xem lại chúng ta đã cho thêm người khác những giá trị nào rồi.

Chúc mọi người thành công,

Một phản hồi to “Phương pháp cộng thêm giá trị cho sản phẩm – Làm thế nào để kiếm tiền vừa nhanh vừa nhiều?”

  1. Quanbattousai said

    “Nói một cách khác, chúng ta thường không mua những giá trị hữu hình, cái chúng ta bỏ tiền ra mua là [giá trị hữu hình] từ sản phẩm đó mang lại” -> Hình như phải là giá trị vô hình chứ
    – Coi bộ nguyên tắc thứ 4 là khó nhứt nhỉ !

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: