Beginner Club

Looking Forward

THE HALO EFFECT … AND THE EIGHT OTHER BUSINESS DELUSIONS THAT DECEIVE MANAGERS – Phil Rosenzweig

Posted by beginnerclub on Tháng Tư 29, 2009

[09-03-20] [Hiệu ứng hào quang]

HIỆU ỨNG HÀO QUANG VÀ 8 ẢO TƯỞNG KHÁC TRONG KINH DOANH ĐÁNH LỪA CÁC NHÀ QUẢN LÝ

Thế giới kinh doanh quả là phức tạp, không chắc chắn và không thể dự đoán được. Kết quả kinh doanh của một công ty có thể phụ thuộc vào vô số yếu tố vượt trên cả hành động và suy tính của các nhà quản lý. Những yếu tố này bao gồm những thay đổi về tiền tệ, hành động của đối thủ cạnh tranh, thay đổi về thói quen tiêu dùng, tiến bộ công nghệ… Những yếu tố đó, khi thuận lợi, chúng được cho là nguyên nhân dẫn đến thành công, khi khủng hoảng, chúng lại bị cho là lý do của thất bại. Có nghĩa là, trong một thế giới phức tạp và phụ thuộc quá nhiều vào các yếu tố khó dự đoán, sẽ có vô số điều làm cho người ta lầm tưởng về quản lý và kinh doanh.

Hiệu ứng Hào quang: và 8 ảo tưởng khác trong kinh doanh đánh lừa các nhà quản lý là một trong số ít những cuốn sách đã kết hợp được những hiểu biết về thế giới thực với những nhận định khoa học. Ngoài Hiệu ứng Hào quang – một ảo tưởng mà phần lớn các nhà kinh doanh đều mắc phải, cuốn sách còn chỉ ra một số những ảo tưởng khác đã đánh lừa các nhà quản lý. Hiểu biết được những ảo tưởng này, sẽ giúp các nhà quản lý, nhà đầu tư có cái nhìn sáng suốt hơn trong cả thời kỳ khủng hoảng lẫn khi đang tăng trưởng thuận lợi.

Hiệu ứng Hào quang nằm trong danh mục 5 cuốn sách hay nhất về quản lý tại Hội chợ sách Frankfurt 2007 và luôn luôn nằm trong top 10 cuốn sách hay nhất về kinh doanh của các Danh sách Sách kinh doanh hay nhất của các tạp chí hàng đầu. i c gnag trở thành thị trường sản phẩm ngách.

Thị trường ngách vẫn luôn tồn tại, nhưng do giá cả của các sản phẩm này đang giảm xuống – người tiêu dùng tìm ra sản phẩm ngách, sản phẩm ngách tìm thấy thị trường – nên đột nhiên trở thành lực lượng kinh tế và văn hoá không thể bỏ qua.

Thị trường ngách mới không thay thế thị trường hit truyền thống mà chỉ chia sẻ với nó. Trong suốt thế kỷ qua, chúng ta đã lựa chọn những sản phẩm bán chạy để sử dụng có hiệu quả nhất giá để hàng hoá, màn hình, kênh phân phối và sự chú ý. Giờ đây, trong kỷ nguyên mới của khách hàng mua bán qua mạng và kỹ thuật số, nguyên lý của phân phối đang thay đổi một cách cơ bản khi internet đi vào từng ngành công nghiệp, trở thành kho chứa hàng, thành nhà hát và phương tiên truyền thông với chi phí chỉ bằng một phần chi phí truyền thống.

Bên cạnh đó, cũng có những sản phẩm ngách hoàn toàn mới, do một ngành công nghiệp mới nổi tạo ra giữa thế giới thương mại và phi thương mại. Chúng xuất hiện ở những nơi mà sự chuyên nghiệp không để ý đến và tính nghiệp dư chiếm chỗ. Đó là thế giới blogger, những người sản xuất băng hình, ban nhạc nghiệp dư, tất cả đột nhiên tìm thấy khán giả nhờ nguyên tắc kinh tế của thời đại phân phối kỹ thuật số.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: